0
Ford Ranger tiếp tục chiếm ngôi của Toyota Vios để dẫn dầu doanh số bán chạy nhất trong tháng 4, Mazda3 tuy dính lỗi “cá vàng” nhưng vẫn đạt doanh số tương đối và nằm ở vị trí thứ 4 trong tốp 5 xe bán chạy nhất tháng 4 tại thị trường Việt.

Ford Ranger tiến lên vị trí dẫn đầu những xe bán chạy nhất

Nền kinh tế thị trường đang tăng kéo theo sự phát triển của thị trường ô tô Việt Nam với số lượng xe bán ra tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 25.725 chiếc được bán ra và cũng phá kỷ lục bán hàng của tháng 3 năm nay. Trong đó, số lượng xe du lịch vẫn chiếm áp đảo với doanh số đạt 13.743 xe, tương đương 53,4%.

Một điểm đáng chú ý là số lượng xe lắp ráp trong nước đạt mức 19.500 xe, giảm 2,5% so với tháng 3, trong khi doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt tới 6.224 xe, tăng 29% so với tháng trước.

Mẫu xe Vios của Toyota vẫn thống lĩnh vị trí số 1 trong những mẫu xe bán chạy nhất tháng 3 vừa qua, cho đến tháng 4 năm nay thì chiếc xe bán tải của Ford Ranger tiếp tục chứng minh sức hút với thị trường và tạo ra doanh số ấn tượng, vị trí số 1 của Toyota Vios đã bị Ford soán ngôi và mẫu Ford Ranger đã chiếm hữu vị trí quán quân với 1.204 chiếc xe được bán ra, mẫu xe Vios đã bị đẩy xuống vị trí thứ 2 với 1.195 chiếc xe được bán ra dù nhận được nhiều lời chỉ trích về trang bị nghèo nàn và độ an toàn thấp. Trong số 5 mẫu xe dẫn đầu thị trường Việt tháng 4 năm nay thì có tới 2 phân khúc của Toyota,Toyota Innova vẫn tiếp tục ở vị trí thứ 3 với 1.088 chiếc xe bán ra. Điều đáng bất ngờ nhất chính là việc mẫu sedan Mazda3 cũng đứng ở trong tốp 5 xe bán chạy nhất tháng 4 năm nay, hiện Mazda vẫn vấp phải lỗi động cơ, dẫn tới nguy cơ bị cấm đăng kiểm thế nhưng với lượng xe bán ra đạt 1.005 chiếc đã đứng yên ở vị trí thứ 4, đồng thời vượt Kia Morning và Toyota Fortuner khỏi top 4. Ở vị trí thứ 5 là chiếc Kia Morning cùng ở phân khúc xe cỡ nhỏ dành cho đô thị, Kia Morning tiếp tục có doanh số ấn tượng với 978 chiếc được bán ra và hứa hẹn vượt qua đối thủ trực tiếp Ford Ranger trong tương lai.

Post a Comment

 
Top