0
Những việc làm Hot tại Canada cho dân du học - Những ngành nghề lương cao khát nhân lực sẽ là mối quan tâm lớn của bạn. Sau đây là những ngành nghề có thu nhập cao và nhu cầu về nhân lực lớn của Canada theo thống kê của chính phủ Canada trong nửa đầu năm 2013, những khối ngành về kinh tế vẫn thu hút nhiều lao động nhất. Trong đó đứng đầu là các công việc về bán hàng và chăm sóc khách hàng, tiếp theo là các ngành về kinh tế tài chính. Ngoài ra còn có các lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học xã hội vẫn giữ được sự ổn định vốn có. Còn các lĩnh vực như nghệ thuật và quản lý là những ngành có tỉ lệ lao động thấp nhất bởi đây là những lĩnh vực đòi hỏi những tố chất đặc biệt để làm việc.
giá tủ lạnh lg

Phát triển ứng dụng di động (Mobile applications developer)
Nhu cầu về các chuyên gia có tay nghề cao trong ngành này rất lớn nếu các công ty điện thoại muốn tồn tại và đứng vững trên thị trường. Mức lương trong ngành này là $93,000 – $132,000 một năm.
Xem thêm: Du học trung học Canada

Thiết kế trải nghiệm người dùng (User experience (UX) designer)
Những nhà thiết kế này cần phải hiểu được kinh nghiệm, thói quen, các cách sử dụng của người dùng để thiết kế những sản phẩm tốt, phù hợp giúp sản phầm thân thiện với người dùng. User experience (UX) là một khái niệm phổ biến ở nước ngoài, và người làm nghề này phải có tư duy rất cao, tinh nhạy trong quan sát. Mức lương cho công việc này là $71,000 – $136,500
Giám đốc marketing (Marketing managers)
Giám đốc marketing đóng vai trò then chốt trong việc đẩy mạnh bán hàng, đem sản phấm đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất và mang về doanh số tốt nhất để nuôi sống cả doanh nghiệp. Mức lương trung bình cho vị trí này là $52,000 – $90,000 một năm. Nhu cầu ngành này cao nhất là tại Ontario.

[​IMG]

Thống kê viên và Kiểm toán viên (Statistician & Actuary)

  • Mức lương trung bình: $89,606.40
  • Lương thay đổi (2008-2014): +38%
  • Tổng lao động: 12.000
  • Lao động thay đổi: +48%
Sự bùng nổ của dữ liệu sản xuất trong nền kinh tế số đã dẫn đến nhu cầu tăng lên của những chuyên gia phân tích dữ liệu. Họ là những người có thể nhận định, đưa ra những kết luận cho nền kinh tế thông qua những con số và những dữ liệu rắc rối, đưa ra được những rủi ro trong đó. Nếu bạn bạn là những người nhanh nhạy với những con số và có đầu óc tính toán thì đây chính là công việc mà bạn có thể sử dụng nó. Nghề này đã chiếm vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng với lực lượng lao động lên tới 12.000 và mức lương trung bình đạt tới $89.600. Bạn có thể làm việc với các lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, truyền thông, bán lẻ….

[​IMG]

Chuyên gia huấn luyện cho doanh nghiệp
Họ có thể xuất thân từ ngành sư phạm hoặc kinh doanh, và chuyên đào tạo cho công ty về văn hóa doanh nghiệp, sales hoặc nghiệp vụ. Mức lương trung bình là $5,550 đến $100,000 mỗi năm.
Thông dịch viên
Hầu hết các công ty ở Canada đều nổ lực cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp bằng tiếng Anh lẫn tiếng Pháp nên họ rất cần những thông dịch viên chuyên nghiệp. Lương trung bình của thông dịch viên tại Canada là $52,000 -$90,000, và có nhu cầu cao tại Ontario.
> Các bước hoàn thiện bộ hồ sơ xin visa du học Canada
Chăm sóc sức khỏe, Quản lý dịch vụ sức khỏe và cộng đồng (Health & Community Services Manager)

  • Mức lương trung bình: $100,006.40
  • Lương thay đổi (2008-2014): +37%
  • Tổng lao động: 6.200
  • Lao động thay đổi: +5%
Đây là công việc có mức lương rất cao lên tới $100,000. Công này được xác định bởi “Việc làm và phát triển xã hội Canada” trong các lĩnh vực: sức khỏe, giáo dục, dịch vụ xã hội và cộng đồng. Tổng lực lượng cho công việc này chỉ có 6.200 vị trí nên đây là công việc đòi hỏi phải có trách nhiệm và mức độ thâm niên cao. Tùy vào từng vị trí mà tiền lương sẽ dao động khác nhau trong công việc này. Các công việc này phần lớn sẽ phân bổ tại các tỉnh, thành phố, cơ sở thuế ở các địa phương….Không chỉ gồm bác sĩ mà còn là y tá, nha sĩ, bác sĩ vật lý trị liệu,Nhân viên ở nhóm ngành này có thu nhập trung bình từ $71,000 – $74,000 và có nhu cầu nhân lực cao ở khắp đất nước Canada.

[​IMG]

Quản lý nguồn nhân lực (Human Resources Manager)
Mức lương trung bình: $83,200.00

  • Lương thay đổi (2008-2014): +14%
  • Tổng lao động: 34.500
  • Lao động thay đổi: +12%
Đây là ngành nghề cuối cùng trong top 20 nghề tốt nhất tại Canada. Quản lý nguồn nhân lực này đòi hỏi bạn phải có bằng cấp cử nhân trở lên. Đây là một nghề có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai với mức lương không hề nhỏ lên tớ $150.000 tại các tập đoàn lớn. Công việc này khá khó khăn và phức tạp đòi hỏi người lao động phải có đầy đủ các kỹ năng từ quản lý tới chuyên môn trong việc đưa ra những quyết định liên quan tới mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đội ngũ nhân viên.

[​IMG]

Post a Comment

 
Top