0
Nên hay không du học Nhật vừa học vừa làm? - Du học Nhật bản vừa học vừa làm được xem là hính thức đầu tư sinh lời dài hạn, vậy bạn có nên chọn hình thức này khi gia đình bạn không có điều kiện hay không? tu lanh toshiba 160l
==============================
Xem thêm: Du học trung học Canada

==============================
Với những người xác định mục tiêu đi du học Nhật bản vừa học vừa làm thì chi phí học tập và sinh hoạt chắc chắc là yếu tố quan tâm hàng đầu của họ. Dựa vào số liệu thống kê và những chia sẻ của các bạn du học sinh đang sinh sống tại Nhật, chúng tôi đã tổng hợp lại để cung cấp cho các bạn những thông tin về việc du học Nhật Bản vừa học vừa làm.

Du học vừa học vừa làm là như thế nào?

Đây là hình thức mà học viên đi học là chính, đi làm là phụ, nó khác với hình thức tu nghiệp sinh (hay còn gọi là xuất khẩu lao động). Chi phí ban đầu của nó đắt hơn so với hình thức đi xuất khẩu như trên, tuy nhiên mức lương tối thiểu trung bình của những người học viên đi du học này sẽ cao hơn những tu nghiệp sinh.

Chi phí ban đầu là bao nhiêu?

Nếu bạn tự lo liệu toàn bộ giấy tờ thì chi phí sẽ rẻ hơn nhưng thú thực là sẽ rất vất vả, đôi khi bạn sẽ lúng túng vì không biết phải đến đâu để xin dấu hay liên hệ, vì vậy, nên lựa chọn một trung tâm tư vấn du học Nhật bản uy tín để họ lo liệu các thủ tục.

Chi phí thông thường của đi du học Nhật dao động khoảng 200 triệu tùy trung tâm, ở HSVJ là 199 triệu trong đó đã bao gồm vé máy bay và toàn bộ các chi phí làm giấy tờ tại Việt Nam. Đồng thời nếu tham gia chương trình du học trọn gói này, một năm đầu bạn sẽ không phải đóng học phí (khoảng 70 man = 140 triệu), không phải đóng tiền ký túc xá trong 3 tháng đầu.

Đối tượng đi du học là ai?

Là những bạn đã tốt nghiệp cấp 3 trở lên, thuộc độ tuổi từ 18-30 và có trình độ tiếng Nhật sơ cấp (tương đương N5), Ở HSVJ nếu chưa biết tiếng thì bạn được đào tạo hoàn toàn miễn phí

Vấn đề làm thêm

Với Visa là sinh viên (College Student) thì chính phủ Nhật Bản quy định thời gian làm thêm nhiều nhất là 28 tiếng 1 tuần với những tháng đi học, còn trong những kỳ nghỉ dài như nghỉ xuân, nghỉ hè thì bạn được làm tối đa 8 tiếng 1 ngày, tức là tối đa 56 tiếng 1 tuần.

[​IMG]

Về các kỳ nghỉ tại Nhật, thông thường sẽ có 2 kỳ nghỉ với bạn là kỳ nghỉ dài đó là nghỉ hè và nghỉ xuân, ký nghỉ không thống nhất và tùy từng trường. Kỳ nghỉ hè thông thường sẽ kéo dài từ 08/08 đến 1/10 và nghỉ xuân khoảng từ 18/02 đến 12/04. Ngoài ra còn có một đợt nghỉ tết dương lịch khoảng 10 ngày, như vậy trong 1 năm bạn sẽ được nghỉ tổng cộng khoảng 4 tháng, như vậy sẽ có 4 tháng bạn được làm 56 tiếng 1 tuần.

Thu nhập: Tùy thuộc vào khu vực bạn sống và thời gian bạn làm việc là ban ngày hay ban đêm, trình độ tiếng Nhật của bạn như thế nào mà mức thu nhập một tháng có sự khác biệt, trung bình thấp nhất là 850 yên/giờ, với những bạn có tiếng Nhật tốt, mức thu nhập có thể lên đến 1.500 yên/giờ.(1 yên bằng khoảng 180 vnd, theo tỷ giá ngày 12/10/2015). Như vậy bình quân một tháng, bạn sẽ kiếm được từ 15-25 triệu, tiếng Nhật càng tốt thì thu nhập càng cao.

Nếu làm đủ thời gian và có việc làm tốt thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm là mình sẽ có khả năng chi trả toàn bộ số tiền học phí cũng như chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên để có được điều đó, bạn phải là một người năng động, chịu khó và không ngừng phấn đấu vươn lên.

Trả lời cho câu hỏi ban đầu, du học Nhật bản vừa học vừa làm là hoàn toàn được nếu điều kiện gia đình bạn không khá giả. Tuy nhiên, du học Nhật bản không phải là màu hồng, khi thực sự dấn thân vào con đường đó, hãy xác định cho mình một tư tưởng độc lập, vững vàng, quyết tâm cao độ và ý chí kiên định, khi đó, mọi khó khăn đều không còn là vấn đề nữa.

Post a Comment

 
Top