0
Cầu thủ HAGL muốn giỏi phải đi du học - Đi du học Hàn Quốc hay Nhật Bản là cơ hội để phát triển kiến thức cũng như trình độ chuyên môn của các cầu thủ HAGL theo lời của bầu Đức.
tủ lạnh side by side lg Bầu Đức một lần nữa nhấn mạnh, ông không quan tâm tới việc thu lại bao nhiêu từ lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… mà cốt yếu chỉ muốn họ phát triển hơn nữa. Đó là lý do vì sao ông đồng ý để những cầu thủ kể trên sang Nhật Bản, Hàn Quốc… du học.

Công Phượng nhận lương 3.000 USD/tháng, Mito Hollyhock trả HAGL 100.000 USD phí cho mượn 1 mùa. Xuân Trường sang K.League khoác áo Incheon United FC với giá 300.000 USD. Khoác áo Yokohama tại J.League 2, phí cho mượn của Tuấn Anh không được tiết lộ chính thức, nhưng ước chừng cao hơn so với Công Phượng và HAGL được mượn lại tiền vệ Masaaki Ideguchi.

[​IMG]

Bầu Đức chỉ muốn các cầu thủ HAGL được nâng cao trình độ.
Để 3 ngôi sao trẻ sáng giá nhất ra nước ngoài thi đấu và theo thông tin phát đi, bầu Đức đã thu về một số tiền nhất định sau 8 năm đầu tư vào Học viện HAGL Arsenal JMG. Trên lý thuyết, bầu Đức bắt đầu thu lợi từ những tài năng mà ông đã tốn tiền tỷ và rất nhiều tâm huyết, công sức để đào tạo. Tuy nhiên, khi chia sẻ với báo chí về việc cho những gương mặt sáng giá nhất sang Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu dù từng tuyên bố “triệu đô cũng không bán”, bầu Đức cho biết hiện tại chỉ quan tâm đến việc nâng cao trình độ chuyên môn cho cầu thủ HAGL.

“Cầu thủ cũng như học sinh. Học giỏi thì tất nhiên bạn cũng muốn được đi du học, để được học tập ở môi trường tốt hơn. Vậy nên tôi muốn các cầu thủ của mình được tiếp cận, học hỏi ở môi trường bóng đá phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc. Đó là lý do tôi tạo điều kiện cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu để tích lũy thêm kinh nghiệm, trước khi quay trở về phục vụ cho HAGL và tương lai là bóng đá Việt Nam. Trước mắt, HAGL chỉ cho cầu thủ ra nước ngoài thi đấu theo dạng cho mượn và theo từng năm một. Hàng năm, sau khi mùa giải kết thúc, dựa trên nhận xét của đối tác cùng đánh giá của Ban huấn luyện HAGL, tôi mới quyết định có cho họ tiếp tục ra nước ngoài thi đấu nữa hay không.

Có thể bọn trẻ sẽ được tạo điều kiện được ra nước ngoài thi đấu 1 năm, 2 năm và thậm chí là lâu hơn nữa. Thế nhưng, thời gian đi học cụ thể sẽ kết thúc sớm hay muộn còn tùy thuộc vào những gì học được, khả năng thể hiện, phát triển sau mỗi lần. Nếu ai thể hiện tốt, phát triển nhanh thì thời gian đi học sẽ kết thúc sớm hơn dự kiến. Và ở hướng ngược lại, nếu như cầu thủ nào chưa hoàn thiện, cần phải trao dồi thêm kinh nghiệm thì sẽ tiếp tục được tạo điều kiện cho đi học tiếp.

Làm việc này, trước mắt tôi muốn cầu thủ của mình được hoàn thiện thêm về kỹ năng, kinh nghiệm cũng như bản lĩnh trận mạc để sau này trở về sẽ phục vụ cho CLB HAGL. Và sâu xa hơn nữa, tôi muốn đóng góp chung vào sự thành công của bóng đá Việt Nam trong tương lai…”, bầu Đức chia sẻ về kế hoạch nâng cao trình độ cho cầu thủ HAGL. “Kinh doanh thì ai mà không muốn thu về lợi nhuận, thế nhưng trước mắt tôi chưa nghĩ đến điều đó. Giờ tôi chỉ quan tâm đến việc giúp cho cầu thủ có được những gì tốt nhất để phát triển sự nghiệp. Khi họ đã thật sự giỏi, chứng tỏ được đẳng cấp và có thương hiệu thì tất nhiên điều gì đến sẽ phải đến…”, bầu Đức kết luận.

Post a Comment

 
Top