0
Du học Hàn Quốc xin visa đi hàn quốc học vì tương lai hay vì thần tượng - Làn sóng Hàn Quốc đầu tiên đổ bộ vào Việt Nam với bộ phim truyền hình đình đám “Mối tình đầu”. Từ lúc đó đến bây giờ, làn sóng Hàn Quốc đã lan truyền và có ảnh hưởng rất mạnh đến đời sống văn hóa tinh thần của người dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Cần phải tìm hiểu và chuẩn bị hành trang thật kỹ trước khi đi để không bị sốc và thất vọng, nhất là các bạn nữ.

[​IMG]

Các ban nhạc Kpop hay các tài tử đẹp trai đã trở thành thần tượng của giới trẻ. Du học là một khía cạnh rất nhỏ trong sự ảnh hưởng của làn sóng Hàn Quốc. Trong tâm trí giới trẻ Hàn Quốc hiện ra như một thiên đường với hoàng tử đẹp trai, khung cảnh lãng mạn cùng rất nhiều điều tốt đẹp. Thậm chí, lý do và động lực thôi thúc các bạn đến Hàn Quốc là được gặp được thần tượng của mình. Chỉ có điều, đa số sẽ thất vọng ngay từ ngày đầu, nhất là những bạn không có người thân, bạn bè ở Hàn Quốc. Mặc dù, cảm nhận chung của bất kỳ người Việt Nam nào cũng vô cùng tốt đẹp.

Thất vọng vì chuyện ở
Rất nhiều bạn trẻ sẽ nghĩ đến việc vào ký túc xá. Vấn đề xảy ra khi bạn nghĩ đến giá cả. So với Việt Nam ký túc xá ở Hàn Quốc đắt hơn rất nhiều và thường chỉ dành cho những bạn có điều kiện kinh tế khá giả. Hơn nữa bạn cũng sẽ gặp khá nhiều phiền phức trong việc ra vào .
Phần đông du học sinh Việt Nam chọn thuê nhà bên ngoài. Nếu thuê nhà trọ ở Hàn Quốc bạn phải đặt cọc một số tiền từ 3.000 đến 5.000 USD (khoảng 65-hơn 100 triệu đồng) cho một phòng trọ vỏn vẹn 10 m2 khép kín. Chủ nhà sẽ giữ số tiền này đến khi hết hạn hợp đồng. Tiền thuê hàng tháng cũng không hề rẻ, trung bình cũng tầm 350 USD/tháng (khoảng 7,7 triệu đồng). 
Hơn nữa tìm được nhà trọ vào mùa nhập học cũng là điều vô cùng khó khăn. Bạn sẽ phải nhờ đến các trung tâm môi giới va họ sẽ lấy một khoản tiền c8ong kha khá . Trong thời gian chờ đợi trung tâm môi giới tìm nhà bạn chỉ còn một lựa chọn duy nhất là ở Gosiwon - phòng trọ tạm thời. Ở đây bạn sẽ không phải đặt cọc. Nhưng đi kèm với nó sẽ có rất nhiều điều bất tiện. Căn phòng chỉ có diện tích gần 3m2.
Đối với các bạn nữ thì ngủ ở nơi này thật không thoải mái chút nào. Bạn sẽ phải dùng chung với khoảng vài chục người khác nữa đến từ đủ các quốc gia chủ yếu là Nam Á và Châu Phi.

Phòng trọ Gosiwon diện tích gần 3m2 với gần 4 triệu/tháng

Ăn uống: Giá thịt đắt đỏ, rất ít loại rau
Chuyện ăn uống thì đỡ hơn chút các bạn có thể ăn ở căng-tin nhà trường với giá cả cũng chấp nhận được. Tuy nhiên, mỗi suất cũng giá 70.000 đồng và... bé tí tẹo. Nếu muốn tự nấu nướng thì bạn phải tính toán chi phí. Ở Hàn, thịt bò dao động từ 700.000-2 triệu đồng/kg, thịt lợn khoảng 200.000- 400.000 đồng/kg. Thịt gà thì rẻ hơn khoảng hơn 100.000 đồng/con.
Ở đây không đa dạng các loại rau như ở Việt Nam, chủ yếu ăn bắp cải và cải thảo với giá khoảng 70.000 đồng/bắp. Đối với những bạn thích ăn rau thì Hàn Quốc không phải là một lựa chọn hoàn hảo.

Học hành vất vả hơn ở quê nhà
Việc học đại học ở Hàn vất vả hơn nhà rất nhiều. Nếu bạn chỉ tập trung ôn cho kì thi cuối kì thì chỉ nhận được 40% số điểm. Do đó bạn sẽ phải cố gắng trobg suốt quá trình học thay vì chỉ phải học ôn cho ki thi cuối kì như quê nhà. Nếu ở Viet Nam nhiều môn bạn có thể bịa ra số liệu thực tế thì ở đây bạn phải làm thật sự do cơ chế kiểm soát rất chặt chẽ. Thời gian nghỉ ngơi sẽ không có nếu bạn muốn đạt kết quả tốt. Một vấn đề khác mà các bạn nên chú ý đó là dịch vụ y tế ở nơi đây. Mặc dù dịch vụ chăm sóc y tế rất chu đáo nhưng bạn không thể không thấy sốc. Bạn nào đã từng phải đi khám bệnh chắc hẳn đều rất sốc về giá dịch vụ ở đây.
Một ca bó bột gãy chân sẽ tiêu tốn khoảng 7.000 USD. Nếu có bảo hiểm bạn chỉ còn phải thanh toán gần 1.000 USD.
Bên cạnh đó, nhiều bạn đã chọn giải pháp chịu đau đớn để đợi về Việt Nam chữa trị thay vì phải chi 1.000 USD để nhổ một chiếc răng sâu.

Đi Hàn không có nghĩa là dễ dàng gặp sao 
Cơ hội gặp thần tượng của các bạn cũng rất hiếm. Vé vào xem thần tượng biểu diễn vô cùng đắt đỏ và bạn chỉ có thể đứng từ xa trước hàng rào bảo vệ dày đặc. Thực tế là chẳng hề dễ dàng chút nào.

Số tiền bỏ ra để đi du học không hề nhỏ. Nếu bạn có quyết tâm vì tương lai vì sự nghiệp hãy cố gắng nổ lực để gặt hái thành công cho mai sau. Đừng vì các khía cạnh giải trí hay xã hội mà đưa ra một quyết định sai lầm các bạn nhé!

Post a Comment

 
Top