0
Các khoản chi phí du học Hàn Quốc 2016 - Khi quyết định hay ngay khi có dự định cho con em mình đi du học ở đâu đó. Ba mẹ thường quan tâm nhiều vấn đề: thứ nhất là chọn nước đi du học, 2 là trường đi du học, 3 là các chi phí ăn uống, chỗ ở, đi lại, sinh hoạt....Nắm bắt được nhu cầu của các bậc phụ huynh luôn quan tâm sâu sắc đến vấn đề trên. Bài viết sau đây sẽ giúp tìm hiểu đôi chút về các khoản chi phí du học Hàn Quốc.
du hoc trung hoc canada
[​IMG]
Chi phí du học Hàn Quốc


Dự tính chi phí du học là một điều hết sức quan yếu. Năm học 2015 này, các khóa học tháng 3, 6 và tháng 9 tại Hàn vẫn đang cuộn rất nhiều bạn học trò - sinh viên tham gia.

Để giúp các bạn tần tiện thời kì tìm hiểu về hoài khi đi du học, Bài viết gửi tới các bạn những thống kê về tổn phí du học Hàn để các bạn có thể chuẩn bị tài chính một cách tốt nhất.

Một số bạn trẻ muốn đi học Hàn Quốc không vì tương lai cũng chẳng phải vì kiến thức mà mê mẫn vẻ đẹp hào nhoáng của các nguồn tin giải trí đa phương tiện từ Hàn Quốc như phim ảnh, ban nhạc... Nếu chỉ vì như vậy hoặc đam mê thần tượng thì thiết nghĩ bạn nên dừng ngay ý định đi du học sang đây.

Khi đề ra kế hoạch đi du học, bên cạnh việc chuẩn bị hồ sơ và chọn trường, chọn khóa học thì việc việc Dự tính phí và các khoản cần thiết khác cho sinh hoạt như tiền sách vở, tiền ăn ở, phí liên lạc, phí bảo hiểm y tế, phí hoạt động của học sinh, phí giặt giũ,… là vô cùng quan trọng. Xét về kinh phí, trên thực tiễn thì tùy theo khu vực, trường học, cách thức sinh hoạt của mỗi cá nhân mà kinh phí du học có sự khác nhau.

Đối với tiền học thì không có sự dị biệt gì giữa người Hàn Quốc và du học trò. Ở nhiều trường đại học có trao các suất học bổng cho du học sinh, giảm bớt phần nào gánh nặng về kinh tế. Trường chuyên thì rẻ hơn trường đại học hệ 4 năm, còn trường công lập thì khá rẻ hơn trường tư thục.Qua bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về chi phí du học Hàn Quốc 2015 .

Hàn Quốc vẫn luôn là điểm đến lý tưởng các bạn học trò - sinh viên Việt Nam


Đại học công lập
4.340 USD – 6.740 USD
4.840 USD – 7.440 USD

Đại học dân lập
5.340 USD – 8.340 USD
6.090 USD – 9.290 USD

Đại học chuyên ngành
3.000 USD- $6.000 USD

Khóa tiếng Hàn tại Hàn Quốc
800 USD – 1.400 USD

Phí ghi danh
50$ - 150 $ (tùy vào trường)

Phí tổn sinh hoạt – ký túc xá

Hầu hết các trường Đại học đều có chung một kiểu ký túc xá: mỗi phòng trong ký xá đều có mỗi sinh viên một giường, bàn ghế học tập, tủ đựng đồ cá nhân, internet. Mỗi tầng có một máy giặt riêng, một số trường còn trang bị khu vực nấu ăn riêng vô cùng tiện nghi. Tiền ký túc xá thì còn tùy thuộc vào trường, khu vực, số người trú ngụ và có bao ăn hay không mà có sự dị biệt. thường ngày trong trường hợp không bao gồm ăn uống và chuẩn bị các thì các đồ dung học tập như giường, điện thoại, đường Internet, bàn ghế… thì ăn tiêu hàng tháng ngả nghiêng từ $100- $150/ tháng.
  • Tiền Ký túc xá: $300 ~ $800(1 học kỳ). Tiền ký túc xá còn tùy thuộc vào việc có bao gồm tiền ăn hay không.
  • Tiền ăn: Khoảng $300(1 tháng, quán ăn trong trường)
  • Bảo hiểm y tế: Khoảng $20-$30 / 1 tháng.
Để giảm tổn phí du học, các bạn có thể xin học bổng hoặc làm việc thêm ngoài giờ học với mức lương $7 - $10/giờ, 20h/tuần, 8h/ngày trong các ngày nghỉ lễ. So với các nước như Anh, Úc, Mỹ, ... thì hoài du học Hàn Quốc rẻ hơn rất nhiều. Là một đất nước phát triển bậc nhất Châu Á và có uy tín trên toàn thế giới, là đế đô phát triển điện ảnh, truyền hình và các ngành công nghệ tiền tiến bậc nhất, Hàn Quốc là một địa điểm học tập lý tưởng cho các bạn học sinh – sinh viên Việt Nam. 

Việc chọn lựa và quyết định đi du học tại một đất nước nào đó là môt điều không hề dễ dàng. Nhất là trong bối cảnh kinh tế hiện nay. Tiền Việt đang mất giá nhiều so với các đồng ngoại tệ khác. Nên chi phí đi du học rất cao. Nếu vì tương lai vì kiến thức và vì sự nghiệp. Tôi hoàn toàn ủng hộ các bạn còn nếu vì đam mê thần tượng hay mê mẫn vì sự lãng mạn hay đơn giản chỉ muốn gặp thần tượng hay các Oppa thì đôi khuyên các bạn nên Stop ngay từ bây giờ nhé.

Post a Comment

 
Top