0
☺ Máy lạnh Panasonic bị hôi có thật không? - Một nhiều phản hồi từ người sử dụng máy lạnh nói rằng sau một thời gian sử dụng máy lạnh có mùi hôi, gây mùi khá khó chịu ngay khi bước vào phòng.
tủ lạnh sanyo 90l Đó là câu feedback không chỉ ở máy lạnh Panasonic mà còn ở nhiều sản phẩm máy lạnh của các hãng khác. Chúng ta hãy tìm hiểu xem liệu rằng nó có đúng? Nếu có thì nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào các bạn nhé.

Máy lạnh Panasonic bị hôi có thật không?

máy lạnh panasonic

☺ Điều này đúng cho những dòng máy lạnh của những thế hệ trước và ở những loại máy thông thường với giá thành thấp. Nguyên nhân do không được trang bị công nghệ khử mùi, kháng khuẩn nên dùng một thời gian vi khuẩn, nấm mốc tích tụ gây bẩn và mùi. Hơn nữa phòng máy lạnh có ẩm độ không ổn định cũng là nguyên nhân làm máy phát sinh nầm bệnh.

máy lạnh panasonic 2015

☺ Ngoài ra còn một số nguyên nhân như không vệ sinh máy định kỳ ít nhất 9 tháng/lần. Ngoài yếu tố gây mùi. Những máy không được vệ sinh sẽ làm giảm độ lạnh, cánh quạt và các bộ phận bên trong máy bị bám bẩn không làm việc đúng hiệu năng gây tiêu tốn điện. Tốt nhất nên tự vệ sinh một số bộ phận bên ngoài dàn nóng và dàn lạnh. Nếu chịu khó tìm hiểu và xem hướng dẫn từ các nguồn trên internet bạn cũng có thể tự làm vệ sinh cho một số bộ phận đơn giản dễ tháo lắp của thiết bị.

máy lạnh panasonic inverter

☺ Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến máy lạnh của bạn phát ra mùi hôi khó chịu. Một vài hướng khắc phục mà bạn có thể tham khảo để tự đánh bật mùi hôi khó chịu này.
Thứ nhất: tùy vào từng dòng máy lạnh sẽ có chế độ tự làm sạch, khử mùi trên remote bạn hãy kiểm tra và bật chế độ này 2, 3 lần nếu vẫn không khử được mùi hôi bạn tiếp tục bước sau nhé
máy lạnh panasonic nguyen kim
☺ Ngắt tắt cả các nguồn điện dẫn đến thiết bị. Để vệ sinh cho máy lạnh, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ như chất tẩy rửa, bàn chải đánh răng không sử dụng và hai cái khăn mềm. Bạn có thể sử dụng một số chất tẩy rửa như dầu rửa bát, nước lau sàn hoặc nước cốt chanh pha loãng.
Sau khi chuẩn bị xong những dụng cụ cần thiết bạn bắt đầu thực hiện các thao tác vệ sinh máy lạnh. 
máy lạnh panasonic inverter 1 5hp
☺ Đầu tiên, bạn tháo bỏ túi lọc bụi không khí và thanh gang chắn gió của máy lạnh ra để vệ sinh. Bạn xả túi lọc và thanh chắn gió dưới vòi nước, sử dụng chất tẩy rửa để vệ sinh, khử mùi và lau khô. Sau đó bạn dùng bàn chải để cọ những bụi bẩn phía bên trong của máy lạnh, dùng bình xịt nước đã hòa với các chất tẩy để vệ sinh và khử mùi cho dàn lạnh. Ở thao tác này bạn nên lưu ý cẩn thận lau khô cho dàn lạnh để tránh nước dính vào mạch gây hỏng hóc. Cuối cùng, bạn chùi lại máy lạnh một lần nữa là bạn đã giải quyết xong mùi hôi khó chịu của máy lạnh.

Post a Comment

 
Top