0
"#When I was - Khi tôi còn nhỏ" là từ khóa trên mạng xã hội Twitter mà phụ nữ khắp thế giới chia sẻ chuyện bị quấy rối tình dục và phân biệt đối xử khi còn nhỏ.

phu-nu-khap-the-gioi-chia-se-chuyen-bi-quay-roi-luc-nho
Nhiều phụ nữ bị quấy rối tình dục khi còn là bé gái. Ảnh: Alamy
Theo Telegraph, dòng từ khóa khởi nguồn từ dự án Everyday Sexism, theo đó đề nghị phụ nữ và bé gái khắp thế giới chia sẻ chuyện bị quấy rối khi còn ở tuổi vị thành niên. Xu hướng này rất nhanh trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội Twitter, thu hút hàng trăm phụ nữ tham gia.
Trong số những câu chuyện được chia sẻ, nhiều người cho biết bị quấy rối từ lúc mới 6 - 8 tuổi. Dự án này nói lên độ tuổi thực tế các bé gái lần đầu tiếp xúc với sự phân biệt giới tính và bất bình đẳng giới.
phu-nu-khap-the-gioi-chia-se-chuyen-bi-quay-roi-luc-nho-1
"Tôi bị quấy rối tình dục lúc mới 6 tuổi. Một người đã vẫy của quý chĩa về phía tôi ở nơi công cộng", tài khoản này viết. Ảnh: Instagram
"Khi tôi 15 tuổi, một ông già ngồi phía trước tôi trên xe buýt quay lại, bắt đầu vuốt má tôi rồi hôn gió. Thật kinh tởm", một người có tên Doriene hôm qua chia sẻ.
"Khi tôi còn nhỏ, mọi người thường hỏi đi hỏi lại bố tôi rằng, liệu ông có khát khao có một đứa con trai, thay vì chỉ một cô con gái duy nhất không", Charbel ghazal chia sẻ trên Twitter.
"Khi tôi 8 tuổi, thầy giáo dạy bơi nói rằng sẽ giữ cho tôi nổi lên, bằng cách lấy tay nâng chỗ giữa hai chân tôi", Luna, một người khác kể lại.
Hồng Hạnh
Vnexpress.net
Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/cuoc-song-do-day/phu-nu-khap-the-gioi-chia-se-chuyen-bi-quay-roi-luc-nho-3389699.html

Post a Comment

 
Top