0
Top 8 quán cà phê độc là tại Sài thànhCà phê ôm miễn phí, quán ăn theo phong cách kiếm hiệp hay cà phê ngủ trưa nghe nhạc thiền... là những địa điểm gây xôn xao giới trẻ vì sự mới lạ, khác biệt tại Sài Gòn năm 2015. 


tủ lạnh hitachi side by side Sài Gòn là một thành phố có nhiều quán xá với phong cách độc đáo liên tục được mở ra. Những ý tưởng "không giống ai" càng khiến cho những quán này được giới trẻ đón nhận. Trong năm 2015 đã có những địa chỉ thường xuyên đón lượng khách lớn ghé đến, cùng điểm qua những quán lạ xuất hiện ở Sài Gòn: 
Cà phê ôm miễn phí cho người cô đơn 
Với chương trình "Free Hug" mở vào dịp Giáng sinh và sau đó nữa, quán cà phê Monkey in Black nằm trên đường Trần Quang Khải, quận 1 và Sư Vạn Hạnh, quận 10 trở thành điểm đến thu hút đông đảo các bạn trẻ cô đơn. Trong bộ đồ mascot hình khủng long màu xanh và nhân vật Stitch hoạt hình, những cô gái có dáng người mũm mĩm sẽ dành tặng cho bạn những cái ôm thật chặt. 
nhung-quan-xa-doc-la-nhat-sai-gon-nam-2015
Một chàng trai nhẹ nhàng ôm lấy cô gái trong bộ đồ mascot nhân vật Stitch hoạt hình. Ảnh: Thảo Nghi
Tại đây, do nắm được tâm lý cô đơn cũng như mong muốn nhận được những cái ôm chia sẻ, chủ quán đã khởi động chương trình này và dường như thành công ngoài mong đợi. Cái ôm mang ý nghĩa rất nhẹ nhàng nhằm xoa dịu những ai đang bị tổn thương hoặc chỉ đơn giản cần được an ủi tinh thần. Quán còn phục vụ các loại nước uống đặc biệt như xô trà đào, cà phê nhai luôn ly, bánh cầu vồng... với giá từ 35.000 đến 55.000 đồng.
Quán ăn phong cách phim kiếm hiệp 
Bất cứ ai lần đầu đặt chân đến Hoa Sơn Tửu Lầu trên đường Nguyễn Thị Nhỏ, quận 1, đều không khỏi bất ngờ xen lẫn thích thú vì như thể mình đang được hóa thân vào một nhân vật trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung. 
quan-xa-doc-dao-o-sai-gon-nam-2015-1
Những cô gái trong trang phục cổ trang sẽ phục vụ thực khách đến quán. Ảnh: Thảo Nghi
Các nhân viên của quán khi gặp bạn cũng hỏi những câu đậm chất kiếm hiệp như: "Tỷ tỷ dùng món gì?", đặc biệt hơn bạn sẽ nhìn thấy phục vụ là những cô nương váy áo thướt tha, yểu điệu thục nữ. Vì vốn mê những bộ phim kiếm hiệp nên chủ quán mới đưa ý tưởng vào vào kinh doanh. Đến đây, bạn có thể cho phép mình trở thành các nhân vật nổi tiếng như Tiểu Long Nữ, Triệu Mẫn, Dương Quá, Trương Vô Kỵ... Giá các món ăn tại quán dao động 70.000 đến 90.000 đồng.
Cà phê không người phục vụ 
Nếu đứng trước căn nhà số 5, đường Trần Quý Khoách, quận 1, bạn chắc chắn không nhận ra đây là một quán cà phê đặc biệt. Quán được bao bọc bởi những hàng cây xanh, bức tường trang trí bằng các cánh cửa nhiều màu. Cũng chính bởi vậy mà nơi đây còn được biết đến là quán có nhiều cửa nhất. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của quán chính là phong cách tự phục vụ. 
nhung-quan-xa-doc-la-nhat-sai-gon-nam-2015-4
Cô gái tự pha chế loại thức uống mình chọn trong gian bếp nhỏ của quán. Ảnh:Khánh Ly
Bạn phải chọn cho mình loại nước yêu thích, rồi theo công thức được ghi sẵn trên các miếng giấy, "tự thân vận động" và pha cho mình ly thức uống riêng. Khách đến đây toàn quyền sử dụng bếp điện, chảo, tách, nguyên liệu trong tủ lạnh... Giá một ly nước như sữa quế mật ong, soda chanh tắc mật ong... là 50.000 đồng.
Cà phê thức xuyên đêm 
Đồng hồ điểm 12h khuya nhưng lượng khách tại quán vẫn đông đúc, tấp nập, thậm chí các lượt khách mới vẫn vào liên tục. Cà phê Thức trên đường Lê Quý Đôn, quận 1 là một địa điểm được nhiều bạn trẻ hẹn nhau nếu muốn trò chuyện thâu đêm suốt sáng, mà không sợ bị đuổi. Quán hoạt động 24/7 và có các loại nước uống khá ngon với mức giá 45.000 đồng. 
quan-xa-doc-dao-o-sai-gon-nam-2015-3
Nhóm bạn trẻ rôm rả nói chuyện dù trời bên ngoài đã khuya. Ảnh: Thảo Nghi
Điều thú vị khi đến đây chính là bạn sẽ không bị mất hứng vì phải đứng dậy ra về nửa chừng vì trời đã tối, ngược lại bạn càng được chào đón hơn nữa. Những bạn trẻ tìm đến quán chủ yếu làm trong lĩnh vực sáng tạo hoặc chỉ đơn thuần là nhóm bạn muốn tán chuyện. 
Cà phê dành riêng cho người đồng tính
Nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, No Stress là quán có phong cách nhẹ nhàng, dễ thương, dành riêng cho những bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT (viết tắt của người đồng tính, song tính, hoán tính hoặc chuyển tính). Không gian quán được bày trí đơn giản, với những khung ảnh hoặc câu trích dẫn tích cực, lá cờ sáu sắc màu - biểu tượng của cộng đồng LGBT. 
nhung-quan-xa-doc-la-nhat-sai-gon-nam-2015
Không gian quán nhẹ nhàng và gần gũi. Ảnh: Thảo Nghi
Nhiều bạn trẻ thuộc LGBT thường tìm đến quán vì cảm giác được chấp nhận, gần gũi cũng như cơ hội gặp gỡ những người giống mình. Giá các món ăn thức uống từ 39.000 đến 49.000 đồng.
Cà phê phong cách đời sống thành thị 
Nổi tiếng vì là một dự án nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu USD từ nhà đầu tư danh giá Cassia Invesment nhờ ý tưởng sáng tạo đầy thuyết phục, quán The Kafe đem đến Sài Gòn một phong cách đời sống thành thị tiêu biểu.
nhung-quan-xa-doc-la-nhat-sai-gon-nam-2015-1
Không gian quán được thiết kế đơn giản nhưng tạo được sự thoải mái cho khách. Ảnh: Thảo Nghi
Quán nằm trên đường Lê Lợi, quận 1, với bức tường được trang trí theo màu đỏ của gạch, bàn ghế làm bằng gỗ. Các món ăn ở đây được chế biến từ nguyên liệu tự nhiên và dẫn dắt bởi đầu bếp đến từ Sydney, Australia. Giá các món ăn từ 70.000 đến 170.000 đồng, thức uống từ 45.000 đến 60.000 đồng.
Cà phê trong thùng container 
Nằm trong khu dân cư Trung Sơn, quận 8, quán cà phê Container được tạo thành từ hai thùng container và sử dụng lốp xe làm bàn, thùng phuy làm ghế. Quán có vẻ ngoài bụi bặm, nhưng bên trong khá thoáng mát. Cả hai thùng container đều được chủ quán sơn sửa cẩn thận, ốp gỗ phía trong và làm thêm nhiều cửa sổ để hạn chế sự nóng bức. 
nhung-quan-xa-doc-la-nhat-sai-gon-nam-2015-2
Hai container được sơn lại, lắp thêm cửa sổ và tạo nên một không gian quán độc đáo giữa Sài Gòn. Ảnh: Vân Giang
Menu của quán cũng tạo được ấn tượng với hình dáng cửa sau của thùng container và có giá thức uống dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng. (Xem chi tiết)
Cà phê ngủ trưa nghe nhạc thiền 
Quán cà phê Tượng trên đường Thành Thái, quận 10 là nơi đầu tiên cung cấp dịch vụ ngủ trưa nghe nhạc thiền. Những chiếc chiếu được trải gọn gàng, xen kẽ trong căn phòng nhỏ và dưới ánh nến chập chờn hòa quyện với hương tinh dầu dịu nhẹ, tiếng nhạc thiền vang lên như đưa bạn chìm vào giấc ngủ. 
nhung-quan-xa-doc-nhat-vo-nhi-sai-gon-nam-2015-3
Những chiếc chiếu được trải ra phục vụ cho buổi ngủ trưa. Ảnh: Cát Mộc
Dịch vụ này từ lúc ra đời đã thu hút lượng khách tăng nhanh, đặc biệt vào khung giờ 11h-14h30. Đặc biệt, bất cứ ai đến quán đều có tinh thần tự giác, tôn trọng người xung quanh. Họ không nói chuyện, chỉ nhắm mắt thưởng nhạc và thả lỏng người nghỉ ngơi. Đối với vị khách gây ồn ào có thể bị mời ra khỏi phòng. Giá các loại nước uống ở đây từ 25.000 đến 50.000 đồng.
Thảo Nghi

Post a Comment

 
Top