0
Trong mỗi một giai đoạn của cuộc đời bạn sẽ có vài dịp đặc biệt, những khoảnh khắc bạn muốn lưu giữ lại. Chính vì thế, chụp hình chân dung nghệ thuật đã trở thành một việc tất yếu của nhu cầu con người hiện nay. Bạn muốn lưu giữ lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè, gia đình, người ấy của bạn hay chỉ đơn giản muốn ghi lại tuổi thanh xuân hữu hạn của mình. Vậy thì tại sao bạn không tự thưởng cho mình một bộ hình chân dung nghệ thuật.

Hình chân dung là gì?

Nhiếp ảnh là một bộ môn nằm trong ngôi nhà chung của nghệ thuật tạo hình chính vì nằm trong nhiếp ảnh nên hình chân dung cũng trở thành một thể loại của nghệ thuật.


Nhiếp ảnh chân dung hoặc ảnh chân dung là ảnh chụp của một người hoặc một nhóm người. Qua bức ảnh, thể hiện được biểu cảm, cá tính và tâm trạng của đối tượng. Giống với tranh vẽ chân dung, trọng tâm của các bức ảnh chân dung thường là khuôn mặt, cũng có thể thêm một phần cơ thể, hoặc nền và bối cảnh, nhưng chỉ là phần phụ giúp thể hiện rõ nét đối tượng hơn.

Hình chân dung mang yếu tố nghệ thuật đặc tả rõ nét khuôn mặt với những biểu cảm thần thái mang nét riêng của bạn. Mỗi một nét đặc trưng ấy đã làm nên cái hồn nghệ thuật của chính bộ ảnh chân dung mà bạn có.


Ảnh chân dung nghệ thuật được chia ra làm nhiều loại khác nhau như: cận cảnh khuôn mặt, phối hợp hậu cảnh, chân dung đời thường, ảnh gợi cảm, ảnh cuộc sống… Tùy theo từng tính cách, bạn có thể lựa chọn những thể loại ảnh chân dung khác nhau để bật lên sở thích cũng như cái tôi riêng của bạn.

Làm thế nào để có một bộ ảnh chân dung nghệ thuật ở Sài Gòn?

Điều đầu tiên, để chụp hình chân dung nghệ thuật đẹp nhiếp ảnh gia vừa phải có tay nghề đồng thời khả năng quan sát, và sáng tạo tốt là điều tiên quyết.

Với kỹ thuật đạt đến trình độ cao, việc chọn bố cục, xử lý ánh sáng, hậu kỳ trở thành việc tất yếu bắt buộc các nhiếp ảnh gia phải thực hiện tốt cho những shoot hình chân dung của bạn. Việc tạo ra bố cục có chiều sâu kết hợp xử lý ánh sáng theo đúng ý đồ của nhiếp ảnh gia là một việc không phải ai cũng có thể làm được, bên cạnh đó, thời gian để thực hiện một bức ảnh trong ngày cũng rất quan trọng. Nó phụ thuộc rất lớn ánh nắng mặt trời là buổi nào cho nắng đẹp nhất, hay chụp trong studio đạo cụ tốt sẽ quyết định tất cả.

Tuy nhiên, một bộ hình chụp hình chân dung cũng sẽ không hoàn toàn phụ thuộc vào tay nghề của nhiếp ảnh nếu bản thân mẫu không thể tạo dáng hoặc làm quen với ống kính

Thần thái trên khuôn mặt chính là điều quyết định của mẫu. Mọi người thường quên rằng một bức ảnh chân dung nếu thiếu cảm xúc chân thật thì nó sẽ không kết nối được đến nguời xem. Người ta sẽ thích một cảm xúc chân thật trên gương mặt hơn là một nụ cười gượng gạo. Điều này quan trọng hơn cả địa điểm chụp, ánh sáng và một một máy ảnh đắt tiền. Để kết nói chủ thể với camera, cách duy nhất để làm điều này là làm cho đối tượng thoải mái.

Nếu bạn cần một ekip chuyên nghiệp và có “tâm” thì tốt hơn hết bạn hãy chọn cho mình một dịch vụ chụp ảnh chân dung nghệ thuật chất lượng và uy tín.

Đã có rất nhiều studio dành cho bạn những dịch vụ tốt, và tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lavender Studio đã nằm trong số đó. Được sự đánh giá cao của quý khách hàng, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc chụp hình chân dung nghệ thuật tại Sài Gòn, Lavender chúng tôi tin rằng, Lavender đã đang và sẽ luôn mang lại những dịch vụ tốt chất lượng hơn như thế gửi đến quý khách hàng.

Việc đầu tư kỹ thuật, máy móc tiên tiến và kỹ năng nhiếp ảnh cao đồng thời sự hướng dẫn tư vấn nhiệt tình đối với khách hàng, Lavender tự tin cung cấp những dịch vụ phù hợp nhất như một người bạn thân của bạn.

Post a Comment

 
Top